ช่วยหาทางออก! โจอี้บอย โพสต์ถึงการเข้าเมืองเกาหลี หลังเจอปัญหา ควรบอกตั้งแต่ยื่นขอวีซ่า

ช่วยหาทางออก! โจอี้บอย โพสต์ถึง ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา การเข้าเมืองเกาหลี หลังเจอปัญหาติด ตม. ควรบอกตั้งแต่ยื่นขอวีซ่า ว่าให้ไปหรือไม่ให้ไป จะได้ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา

‘เกาหลี’ ไปเที่ยวง่าย แต่เข้ายาก ไม่เกินจริงสำหรับคนไทย หลังหลายคนถูก ตม.เกาหลีใต้ปฏิเสธให้เข้าประเทศ อาจจะด้วยหลายๆ เหตุผล แม้กระทั่งศิลปินของบ้านเราที่มีชื่อเสียง ยังโดน ตม.กักไว้แล้วส่งกลับไทยก็เยอะ ส่วนนักท่องเที่ยวธรรมดาไม่ต้องพูดถึง เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา จนกลายเป็นกระแส #แบนเกาหลี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์มาแล้ว

ล่าสุด โจอี้บอย แร็บเปอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ถึงการเข้าประเทศเกาหลีใต้ ลงในเฟซบุ๊ก “Apisit Joeyboy Opasaimlikit” โดยระบุว่า เรื่องเข้าเมืองเกาหลี น่าจะให้ยื่นขอวีซ่าแล้ว จะให้ไปไม่ไปบอกมาเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ

นอกจากเสียเงินเสียทองที่เก็บซื้อตั๋วบินหวังจะไปเที่ยวเมืองในฝัน แล้วต้องถูกกักตัวแล้วส่งกลับ มันเสียความรู้สึกมากๆ เลยนะนั่น บอกมาตั้งแต่ขออนุญาตที่นี่ไปเล้ย จะให้ไปไม่ให้ไป ติดขัดตรงไหนจะได้หาเอกสารอะไรมายืนยันให้เรียบร้อย ไม่ต้องไปแล้วถูกกักตัวเหมือนทำอะไรผิด พยายามช่วยหาทางออกอะนะ

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า “ต่อให้มีวีซ่าแล้ว ถ้า ตม. ประเทศนั้นไม่ให้เข้า เค้าก็ปฏิเสธการเข้าประเทศได้อยู่ดีค่ะ” แร็บเปอร์ดังก็ตอบว่า “นี่คือความผิดพลาดในการสื่อสารของระบบการทำงานไหมเนอะ ที่ควรจะตรวจให้จบตั้งแต่ด่านแรกไปเลย”

เจ้าของคอมเมนต์ยังได้บอกอีกว่า “แต่ ตม. ของแต่ละประเทศก็ทำหน้าที่ตรวจคัดกรองอีกชั้นก่อนเข้าประเทศค่ะ เจอคนต่างชาติที่จะเข้าประเทศจริงๆ แล้วทำตัวน่าสงสัยหรือใดๆที่อาจจะเข้าไปทำผิด กม. เค้า เค้าก็มีสิทธิจะไม่ให้เข้าค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *