ใหม่ เล่าโมเมนต์ เต๋อ เซอร์ไพรส์ วันครบรอบ มุดหาแหวน ปลื้มขึ้นบิลบอร์ดกลางไทม์สแควร์

เดินทางมาถึง 6 ปีแล้ว สำหรับความรักของ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน” กับ “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” และล่าสุด เนื่องในวันครบรอบ หนุ่มเต๋อก็เนรมิตบ้านสาวใหม่เป็นทุ่งดอกกว่าหลาบกว่าพันดอก พร้อมลงรูปคู่บอกรักสุดหวาน ทำเอาคนแซวว่าแบบนี้ต้องคุกเข่าแล้ว

ล่าสุดวันที่ 17 พ.ย.66 ใหม่ ดาวิกา มาร่วมงาน Glade เปิดตัว 3 กลิ่นใหม่ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด เธอได้พูดถึงความสัมพันธ์ว่าพี่เต๋อเซอร์ไพรส์อะไรขนาดนั้น

“หนูเซอร์ไพรส์นะคะ แต่ว่าหนูรู้อยู่แล้วเรื่องดอกไม้ แต่ลูกโป่งหนูไม่รู้จริงๆ หนูบอกพี่เกล้าว่าขอล็อกวันนี้ไม่รับงานนะ เพราะจะอยู่กับแฟน (ยิ้ม) คือหนูนัดไว้แล้ว ว่าเราจะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน อยู่บ้าน กินข้าว ก็รู้อยู่แล้วว่าพี่เขาจะให้อะไร ก็ล็อกคิวเอาไว้ โหเตรียมชุดขนาดนั้น แหม (หัวเราะ) ไม่ล็อกไว้เล๊ย”

รู้ได้ยังไงว่าเขาจะให้อะไร
“พี่เขาบอกค่ะ (ไม่เซอร์ไพรส์เลยเหรอ?) 6 ปีไม่ต้องเซอร์ไพรส์แล้ว แต่เซอร์ไพรส์ลูกโป่ง นางตลกมาก เพราะมีปมเรื่องลูกโป่ง นางกลัวมันแตก ครั้งนี้ให้มืออาชีพมาจัดเลย หนูก็ว่านางเดินวนรอบบ้าน เราก็ถามพี่เป็นไร หามุมวางลูกโป่ง (คุ้มค่าที่หยุดงานไหม?) ก็เสียไปหลายบาทอยู่ (หัวเราะ)”

ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันหลังจากไม่ค่อยมีเวลาเพราะบินต่างประเทศบ่อย
“เป็นคำถามที่ดีมาก พอเราคบกันมานานแล้ว อันดับแรกของเราก็คือการทำงาน ดังนั้นมันก็คือทำงานเสร็จแล้วมาเจอกัน กินข้าวกัน แต่อันนี้มันล็อกในตารางงานเลย ว่าเราทั้งคู่จะว่างทั้งวัน มันก็เลยเป็นอะไรที่ดีจังเลย”

ย้อนกลับไปเรื่องธีมงาน เรารู้หมดเลยเหรอว่าเขาจะทำยังไง
“รู้ว่าเขาจะเอาโถงบันไดมาทำอะไร เพราะเราต้องแจ้งที่บ้านก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวหมากับแม่เดินขึ้นบ้านไม่ได้ เขาก็แจ้งเอาไว้ เพราะไม่งั้นคนจะเข้ามาจัดไม่ได้ เราก็จะรับรู้ พี่แม่บ้านก็จะบอกเราว่าเดี๋ยวจะมีคนเข้ามา ก็โป๊ะกันหมด”

เขาโรแมนติกขนาดไหนวันนั้น
“เขาเขิน (ยิ้ม) เขาเขินทุกปีเลยค่ะ เขินทุกครั้งที่ทำอะไรแบบนี้ เพราะปกติเขาไม่ใช่คนแบบนี้ ส่วนใหม่จะเป็นสายเต๊าะเขา ว่าเขินปะเนี่ย แกล้งเขา แล้วเขาก็จะเขินทำตัวไม่ถูก ท่าโพสต์ก็จะเห็นล้วงกระเป๋าอย่างเดียว (หัวเราะ)”

เห็นแคปชั่นเขาแล้วดีใจไหม
“เขาก็พูดให้ฟังอยู่แล้วไง แคปชั่นก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ (หัวเราะ) ล้อเล่น เอาจริงๆ หนูอยากให้เขาพูดกับหนูบ้าง แต่เขาไม่พูด ภาษาเขียนเขาจะเก่ง แต่ถ้าให้พูด จะโมเมนต์ไหนก็ขนลุก (ที่บอกว่าเขาพูดให้ฟัง เขาพูดว่าอะไร?) ก็ปกติทั่วไปเหมือนคนมีแฟน รัก น่ารัก สวย อะไรแบบนี้ เวลาพูดเสียงเขาจะแบบ อย่ารู้เลยเดี๋ยวจะมองเขาไม่เหมือนเดิม ก็เป็นโมเมนต์ที่น่ารักที่สุดเลยค่ะ”

เขาให้ความสำคัญกับเรามาก
“ก็ให้ค่ะ แต่ว่าปีนี้ไม่มีของขวัญให้กันนะ ไม่ได้มีของเป็นชิ้นเป็นอันอะไรให้กันเลย ใหม่ไม่อยากได้อะไรแล้ว แค่อยู่ด้วยกันก็มีความสุข (ยิ้ม)”

มีเสี้ยวหนึ่งที่แอบคิดไหม ว่าจะมีแหวนมาหรือเปล่า
“หนูอะมุดแล้วค่ะ (หัวเราะ) ทุ่งดอกไม้นั่นนะ หนูแบบซ่อนไว้ตรงไหนนะ แต่ไม่มี จำนวนดอกไม้ทั้งหมดก็พันนิดๆ มั้งคะ”

หลายคนเห็นรูปแล้วตกใจ คิดว่าจะมีคุกเข่าแน่เลย
“พี่เกล้าเขากำชับไว้เรียบร้อยแล้ว ว่าถ้าเริ่มคุกเข่าปุ๊บเขาเข้าตัดขาเลย ถ้ายืดขามาปุ๊บก็คือเข้าไปเตะเลย ไม่ให้คุกเข่า คือหนูอะโอเคอยู่แล้ว แต่ว่าทางผู้จัดการยังอยากให้ทำงานอยู่ไงคะ (เขามีบอกเต๋อไหมว่าอย่าเพิ่งนะ?) คือเขารู้อยู่แล้วว่าเราสองคนยังไม่ถึงช่วงเวลานั้นแน่ๆ อยู่แล้ว แต่ก็มีแซวเล่นตลอด เขาจะบอกว่าเตรียมผ้าไหมแล้ว แม่ก็บอกว่าเตรียมผ้าไหมไปตัดแล้วเหมือนกัน หนูดูแล้วก็มีความสุข ที่ผู้ใหญ่เขามีความสุขกับความรักของเรา เวลาเด็กมีความรักแล้วผู้ใหญ่สนับสนุน มันก็เป็นอะไรที่มากๆ เลยค่ะ”

ถ้าถึงเวลาของแต่งงานจริง เราจะจับโป๊ะได้ไหม
“น่าจะไม่รอด น่าจะจับได้เลยแหละ เขาไม่เนียนเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่ถ้าเขาเตรียมกับพี่เกล้าอะได้ รอด (หัวเราะ) ถ้าเขา x กัน โคกัน หนูว่ารอด ต้องไฟนอลที่คนรอบตัวหนูทุกคนให้ช่วยกันเก็บ ไม่งั้นก็โป๊ะแน่นอนค่ะ”

สำหรับตัวเรามองเรื่องแต่งงานอีกนานไหม
“นานเลยค่ะ อีกนาน เพราะตอนนี้ใหม่มีสิ่งที่ใหม่อยากทำ อยากทำเบื้องหลังสักอย่างก่อน ถ้าทำเสร็จเมื่อไหร่แล้วเดี๋ยวค่อยดูเรื่องอนาคต ในเรื่องของครอบครัวค่ะ”

ล่าสุดแอนตี้แฟนเอารูปไปใช้
“อันที่ใหม่เตือนใช่ไหมคะ คืออันนี้ใหม่ตื่นเช้ามา แล้วใหม่ไปเห็นมันกำลังจะลุกเป็นไฟ กระแสในโซเชียลกำลังจะปั่นไปในทางที่เราไม่อยากให้ไปกระทบศิลปินท่านอื่น ตัวใหม่เองอยากให้ทุกคนมองทานตะวัน คือใหม่เรียกแฟนคลับตัวเองว่า ทานตะวัน คือเราเอดุเขตและกำชับแฟนคลับเราเสมอ ว่าเราต้องให้เกียรติศิลปินท่านอื่น อันนี้เป็นสิ่งแรกเลย คือไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราต้องให้เกียรติคนที่ใหม่ทำงานด้วยทุกคน น้องๆ รุ่นใหม่ พระเอก หรือว่าใคร แฟนคลับรักใหม่ ก็ต้องรักคนที่ร่วมงานกับใหม่ด้วย ดังนั้นถ้าสมมติว่า มีการที่ทำในเชิงประมาณนี้ ก็จะเตือนกันบอกกัน ซึ่งแอ็กเคานต์นี้อาจจะไม่ได้ฟอลโลว์เรา ไม่ได้เป็นแฟนคลับเราหรือเปล่า เพราะมันทำให้เกิดกระแสไง ตัวใหม่เองก็เป็นห่วงแฟนคลับใหม่ ไม่อยากให้คนมองว่าทั้งกลุ่มเราเป็นยังไง”

เค้าปกป้องเราหรือเขาเดือดแทนเราไหมที่เอารูปไปใช้ เราไม่รู้หรอกว่าเขาจะเอารูปเราไปใช้ในดีหรือไม่ดี?
“เหมือนว่าเขาเอาไปว่าศิลปินท่านอื่น ซึ่งดูแล้วศิลปินท่านนั้นไม่ได้เป็นทำอะไรผิด คือคนนั้นน่ารักมากๆ คนนั้นคือน่ารักกับใหม่เลยคือเป็นเพื่อนใหม่เลย คือตัวหนูเองอ่ะไม่เดือดเพราะว่าเจอมาเยอะแต่ใจหนึ่งเราก็คิดว่า เราควรจะออกมาแหละ คือเราเป็นศิลปินก็จริงแต่เราก็น่าจะมีสิทธิ์พูดได้นิว่าแฟนคลับเราทุกคนไม่ได้เป็นแบบนั้น คือแฟนคลับไม่ได้เป็นอย่างนั้นแล้วก็ไม่ได้อยากให้บ้านเด็กๆหรือน้องคนโน้นคนนี้มองว่ามาทำงานกับเราแล้วก็โดนแฟนคลับเราว่า เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น คือไม่เหวี่ยงแน่นอนเพราะเราอินดิเคทกันดีมากๆ คือคนที่เขาเอารูปหนูไปใช้ก็คือเอาไปใช้แล้วเปรี้ยวเลย ตอนนี้ก็เหมือนว่าเขาปลิวไปแล้วหรือเปล่า เพราะว่าเขาว่าใหม่ต่อเนื่องเลย คือหนูไม่ได้ตามแล้วแต่ รู้แค่ว่าเขาไปว่าศิลปินท่านนั้นแล้วศิลปินท่านนั้นน่ะแฟนคลับน่าจะเยอะ คือหนูไม่ได้ตามแล้วเพราะว่าเกิดเรื่องวันนั้นแล้วตื่นเช้ามันก็เป็นวันAnniversary ของหนู หนูก็ไม่ได้ยุ่งเรื่องอะไรแล้ว มีความสุขในชีวิตปกติแล้วค่ะ คือถามว่าใหม่รู้ได้ไงใหม่ส่อง เป็นสายส่อง แต่บางทีเราอ่ะก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยนะ คือเขาแท็กมาหาเราก็จะเห็น แต่บางทีนะเราเห็นอะไรเราปล่อยได้เราก็จะปล่อย แต่เรารู้สึกว่าวัยเนี่ยเราไม่อยากปล่อยแล้วค่ะ เราไม่อยากให้ใครมาทำร้ายสังคมของเรา ที่รู้ว่าเค้าไม่ชอบเราคือหนึ่งเลยนะ เขาไม่ได้ฟอโล่เราอันนี้คือตอบได้ทุกอย่างแล้ว คือถ้าชอบเราไม่ฟอลเราอ่ะน่าจะแปลกเหมือนกันค่ะคืออันเนี้ยว่าตอบได้หมดแล้วไม่ต้องดู detail อะไรข้างล่างแล้วดูไปคงเจออีกเยอะ“

กลัวไหมว่าเขาจะเอารูปเราไปใช้อีกหรือจะลงดาบซักหนึ่งแมตช์?
”ถามว่ากลัวไหม ไม่ชอบ แต่ว่าก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต“

จะใช้กฎหมายไหม?
”อ๋อไม่ใช้ค่ะแต่ว่าแคปเก็บไว้หมด คือเราไม่มีสิ่งที่จะทำยังงั้นแน่นอน แต่เพื่อความรอบคอบ คือเอาจริงๆนะทุกคน โซเชียลอ่ะมันมีปัญหาต่อเมื่อเราเข้าไปดู คือถ้าเราไม่เข้าไปดู เราก็จะใช้ชีวิตปกติ เราก็เจอคนที่ปกติที่น่ารักกับเรา ถ้าเราเข้าไปดูเมื่อไหร่เราก็จะไหลไปตามสิ่งที่เขาต้องการให้เราเป็นแค่นั้นเอง คือส่วนมากเราก็จะโพสต์เตือน เพราะว่าใหม่ก็ไม่ได้ชอบเรื่องขนาดนั้น“

ล่าสุดขึ้น Billboard กลางไทม์แสคว์?
”ก็ดีใจมากค่ะ เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญในชีวิตเหมือนกันนะคะ เพราะว่าตั้งแต่เราออกเพลงเพลงแรก เพลง2 เพลง3 ถึง4 แล้ว เราอ่ะคุยกับทางยูนิเวอร์แซล เราเห็นศิลปินไปขึ้นกับตรงนั้นเขาคัดเลือกกันยังไงหรอคะ แล้วเราต้องทำยังไงบ้าง เราก็พยายามให้มันตอบโจทย์ตรงนั้นด้วยแล้วก็สานเรื่องผลงานเพลงของเรามาเรื่อยๆ แล้วพอเราทำอย่างต่อเนื่อง ทางเขาก็เล็งเห็นเราก็เลยมีโอกาสได้ขึ้น“

แล้วความรู้สึกของการไปแฟชั่นโชว์ต่างประเทศกับการขึ้น Billboard มันต่างกันอย่างไรสำหรับตัวเรา?
”คือยังไม่เคยขึ้น Billboard ที่ไทม์สแควร์เลย มันคือยิ่งใหญ่มากเลยต่อให้จะสองวิ คือแต่มันคือสองวิที่แบบ… เอออย่างน้อยอ่ะ ฝรั่งก็ต้องเห็นเราบ้างแหละ แล้วก็ต้อง อุ้ย คนนั้นคือใคร แล้วก็อาจจะมาฟังเพลงของเรามากขึ้น (ก็ถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องของการเป็นนักร้อ)งใช่ค่ะ เพราะว่าเหมือนแคมเปญนี้เป็นแคมเปญของผู้หญิงที่ร้องเพลง ก็เห็นว่ามีผู้หญิงหลายท่านมากๆที่ได้ขึ้น คือใหม่ก็เลยถามว่า ใหม่อ่ะไม่ได้บินไป แล้วใครสามารถถ่ายรูปให้ใหม่ได้บ้างคะ คือก็มีทางพี่ๆ Spotify แล้วก็พวกพี่ๆยูนิเวอร์แซลส่งคลิปมาให้เรา บอกคอนแกตฯยูได้รับเลือก ใหม่อ่ะก็ดีใจจังเลย“

คือจริงๆเราอยากจะบินไปเก็บภาพด้วยตัวเองไหม ?
”อยากบินค่ะ แต่มันคือ 20 กว่าชั่วโมง ถ้าไม่ติดว่าเดือนที่แล้วเพิ่งไปมา(ยิ้ม) คือบินเยอะค่ะเดี๋ยวไดคัทหน้าตัวเองไปแปะไว้ค่ะ (ยิ้ม)“

การที่มีรูปเราอยู่บนไทม์สแควร์ถือเป็นของขวัญยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะนักร้องไหม?
”ก็ถือว่าเป็นของของขวัญชิ้นใหญ่ที่สุดอีกชิ้นหนึ่งคือ เอาจริงๆมันมีคนเล็งเห็นเราในฐานะที่เราเป็นนักร้องจริงๆ คือมันยากเหมือนกันนะคะที่นักแสดงคนนึงจะหลุดออกจากกรอบการเป็นนักแสดงมาเป็นนักร้องได้ ก็ดีใจมากที่เล็งเห็นค่ะ ก็จะทำให้ดีที่สุดและพัฒนาต่อไปเรื่อยๆค่ะ“

การเป็นนักร้องของเราตอนนี้จริงจังขนาดไหนแล้ว?
”คือตอนเนี่ย ใหม่ทำเป็นมินิอัลบั้มแล้วคือเป้าหมายของเราครั้งต่อไปก็คือต้องหาแรงบันดาลใจเพิ่มแล้วค่ะ เพราะว่าตอนนี้4เพลงคือเราได้โปรดิวเซอร์ที่เก่งๆในเมืองไทยมา ซึ่งเป็นเทสที่เราชอบมาเกือบทั้งหมด แต่ก็ยังมีที่อยากร่วมงานด้วย แต่คงต้องติดต่อนุ่นนี่นั่นกันอีก และก็ถึงวัยที่อาจจะโปรดิวซ์ให้ใครได้บ้างแล้ว“

อันนี้หรือเปล่าที่ว่าเป็นโปรเจ็กต์เบื้องหลังที่เราอยากจะทำ?
”อันนี้ก็คือเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ แต่ว่าก็อยากจะมีอะไรหลายอย่างมากที่อยากลอง“

เรื่องคอนเสิร์ตมีคิดไหม?
”คือใหม่อ่ะเพิ่งไปไปดูคอนเสิร์ตน้องๆมา ก็คิดว่าโอ้โหทำไมมันดีขนาดนี้ แต่ก็อยากจะมีเป็นของตัวเองบ้างค่ะ แต่ว่าใหม่อ่ะมีแค่สี่เพลง อย่างคอนเสิร์ต Billkin มี 40 เพลง แล้วใหม่มีสี่เพลงใหม่จะไปสู้อะไรได้ เลยคิดว่าต้องทำเพลงให้มีในสต๊อกเยอะๆก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกทีนึง“

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *